Bài “Trường hợp bằng nhau thứ hai của tam giác cạnh – góc – cạnh” là một
bài dạy cần sử dụng nhiều thao tác để vẽ, dùng nhiều hình ảnh chuyển
động để minh họa hai tam giác bằng nhau. Nếu dạy học theo phương pháp
truyền thống sẽ không đạt hiệu quả bằng bài giảng điện tử. Vì thế khi
dạy bài này, tôi đã ứng dụng CNTT vào bài dạy để hiệu quả tiết học được
cao hơn.
*Mục tiêu bài giảng: Sau bài học, các em HS có thể:
1. Kiến thức: Hs nắm được trường hợp bằng nhau (c.g.c).
Vẽ được tam giác biết một góc xen giữa hai cạnh.
Biết dùng trường hợp bằng nhau (c-g-c) để chứng minh hai tam giác bằng nhau.
2. Kỹ năng: Sử dụng thành thạo dụng cụ học tập, khả năng phân tích để tìm lời giải một bài toán.
3. Giáo dục tư tưởng: Tính trung thực,chính xác, tự lực
*Bài giảng này được thiết kế trên phần mềm Microsoft PowerPoint, GSP, Violet. Nhằm trợ giúp cho việc học tập và giảng dạy. Gồm các nội dung sau:
Link: http://xuctu.com/giao-an-dien-tu-truong-hop-bang-nhau-thu-hai-cua-tam-giac-canh-goc-canh/
*Mục tiêu bài giảng: Sau bài học, các em HS có thể:
1. Kiến thức: Hs nắm được trường hợp bằng nhau (c.g.c).
Vẽ được tam giác biết một góc xen giữa hai cạnh.
Biết dùng trường hợp bằng nhau (c-g-c) để chứng minh hai tam giác bằng nhau.
2. Kỹ năng: Sử dụng thành thạo dụng cụ học tập, khả năng phân tích để tìm lời giải một bài toán.
3. Giáo dục tư tưởng: Tính trung thực,chính xác, tự lực
*Bài giảng này được thiết kế trên phần mềm Microsoft PowerPoint, GSP, Violet. Nhằm trợ giúp cho việc học tập và giảng dạy. Gồm các nội dung sau:
Link: http://xuctu.com/giao-an-dien-tu-truong-hop-bang-nhau-thu-hai-cua-tam-giac-canh-goc-canh/
No comments:
Post a Comment