Wednesday, January 1, 2014

Một số điều nhận ra trong quá trình thực hiện Xuctu.com

Khi đã tạo được những tiếng nói nhất định trong thế giới ảo này. Và cũng là khi mà người ta đã biết đến được sứ mệnh của Xuctu.com thì chúng tôi cũng phải tỏ ra được những còn đường cũng như những nguyên tắc làm việc của mình để chúng ta cùng phát triển tốt hơn và cũng là lúc quý độc giả có thể hiểu được những gì chúng tôi đã và đang làm. Điều này đồng nghĩa với việc bạn đã hiểu chúng tôi hơn một chút trong công cuộc này. Đó là “12 điều hướng nhận ra” mà Xuctu.com và thầy giáo Nguyễn Quốc Tuấn chiêm nghiệm được trong cuộc sống này.

Phải tạo ra sự độc đáo riêng của bạn trong thế giới

Công nghệ mạng luôn tạo cho chúng ta sự dễ dãi trong công nghệ Copy- Dán không thể dễ dàng hơn. Điều này sẽ tạo nên sự hoang mang tột độ cho người dùng, điều này cũng có nghĩa với việc họ phải nhờ đến một website thứ ba để so sánh những luồng tài liệu và không giữ được Rank(hạng) của bạn trong con mắt của họ. Chỉ với một vài lần khách ghé vào mà không thấy vừa ý thì đương nhiên Google sẽ tự đánh rớt thê thảm trong những kết quả tìm kiếm của họ, rồi chỉ cần vài bữa nữa thôi kể như các tài liệu của bạn sẽ…đi vào quên lãng. Bởi họ có những công nghệ đáng kinh ngạc chi việc này.
Điều độc đáo của Xuctu.com không chỉ ở thiết kế mà nó đã thực sự tạo nên được những bước đi riêng của mình trong việc sắp xếp các trình đơn, hệ thống Video tutorial, các tiện ích đi kèm và đọc đáo nhất là tên miền Xuctu.com được cộng đồng mạng cho là “độc đáo, ý nghĩa và không đụng hàng”.
2. Độc giả trung thành và độc giả viễng lai
Trước đây, Xuctu.com cứ luôn chạy đua xếp hạng để có thể khoe. Nhưng khi đã có những thông số chính thức từ Google về phân tích thì khi đó chúng tôi mới có thể ngộ ra những điều này. Chẳng hạn, để cho các bộ máy tìm kiếm nhớ đến link thì cực kỳ dễ. Nhưng việc để cho người dùng có thể nhớ đến trang của mình để vào trực tiếp mới khó. Đó cũng là điều mà Xuctu.com mong muốn đạt được những thành quả như vậy. Và quả thật, theo phân tích của Google có đến 80% lượt người ghé thăm thường xuyên ghé thăm mỗi ngày ngày. Điều này có nghĩa là khi một ai đó ghé mà với một lý do chỉ lấy thông không cần quan tâm đến những bài đăng khác thì đó là khách viễn lai còn những khách ghé thăm trực tiếp mỗi khi nhớ đến việc học toán là điều trung thành và đó cũng là thước đo cho sự uy tín cũng như tin tưởng chất lượng của Xuctu.com. Điều này cũng có nghĩa chúng tôi đã lập bức tường lữa để có thể tăng thêm lượng khách trung thành với mình.

 3. Tự đặt mình vài vị trí người học
Nguyên tắc đâu tiên và quan trọng trong sư phạm luôn được Xuctu.com đặt hàng đầu. Và có thể biến hóa đi để nó phù hợp với môi trường ảo. Điều này luôn được chúng tôi cải tiếng các sản phẩm của mình. Và cũng là động lực để chúng tôi phát triển. Điều này cho phép khách có thể thấy được mục đích của chính họ khi ghé thăm website của chúng tôi để làm gì chứ không phải chỉ vào và kiếm link tải về. Không chỉ học sinh thấy được những điều mình đang học ở trường lại được Xuctu.com cập nhật những tài liệu và bài giảng có tính cuộn theo kiến thức ở trường mà ngay cả giáo viên cũng thấy được những điều mà tưởng chừng như…không có ai giúp được. Do đó, đối với học sinh chúng tôi luôn cập nhật những bài đăng phù hợp với những kiến thức ở chương trình trên trường của mình. Và trong mỗi bài đăng đều được Xuctu.com giới thiệu đến các cấp độ khó-dễ hoặc chí ít cũng giới thiệu sơ lượt tài liệu này, giống như việc mà chúng tôi đã kiểm duyệt và người đọc có thể thấy được những điều mình muốn.

4. Trí tuệ không cũng chưa đủ
Chúng tôi luôn mong muốn tạo nên những điều mới mẽ trong môi trường này. Và nguyên tắc “Cái gì người ta làm tốt rồi thì đừng nên làm thêm lần nữa-hoặc nếu làm thì chất lượng phải tốt hơn điều đã có sẵn”. Sáng tạo trong công việc luôn mang đến cho Xuctu.com nhưng cảm hứng để viết bài và thực hiện những bài giảng mang tính đặc trưng của mình tạo sự gần gũi cho học sinh đang xem có được cảm giác thân thuộc như chính những người thân trong gia đình giảng bài cho mình vậy. Điều đó sẽ giúp cho chúng ta có thể ngồi và học bài và thậm chí ngay cả những giáo viên hoặc người thân đôi khi cũng thấy gần như những điều mình ấp ủ được giải quyết một cách than thuộc. Tất nhiên, chúng tôi luôn giữ vững được kiến thức cũng như trí tuệ để tạo nên được những ấn tưỡng sâu sắc của mình. Để quản lý một thư viện tốt không những có một lượng sách tài liệu khổng lồ mà cần những người quản lý thông thái. Điều đó luôn cho chúng tôi những bài học điển hình trong cuộc sống và trong công việc. Chúng tôi luôn tạo ra được những cột mốc đáng nhớ cho những đợt tạo nên những điều như vậy .

  5. Không cần khoa trương nhiều-Tự khắc họ sẽ tìm hiểu
Trong những cuộc gặp của chúng tôi ở ngoài cuộc sống. Chúng tôi chỉ nhắc đến toán mà không bao giờ đem khoe lẫn nhau phải vào trang Xuctu.com để quảng bá. Tất cả hành động và những cống hiến đã quá rõ ràng cho những điều mình làm. Bởi trong thời gian gần đây, Xuctu.com nhận được rất nhiều những tài liệu, những email mang tính cám ơn xây dựng và góp ý. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc họ đã quan tâm đến những công việc mà Xuctu.com đang tiến hành. Có thể trong những Video tutorial mà thầy giáo Nguyễn Quốc Tuấn thực hiện cho các em học sinh. Thỉnh thoảng cũng sử dụng thành thạo những phần mềm GSP nhưng thực tế rất ít, nó cũng đã tạo được những sự quan tâm cho cộng đồng mạng giáo viên mà trong đó tuyệt nhiên cũng không làm gì nhiều mà chỉ cần lấy hình vẽ minh họa. Qua đó, cũng thấy được những tính chất người ta tìm đến với mình mới quý chứ không phải tự mình đặt lên dòng chữ “Tôi thông minh và trong sạch” Ngược lại khi đã thấy sự không hài lòng trên sản phẩm của mình tự khắc những lời khoa trương sẽ bị trở ngược lại thê thảm.

  6. Giỏi một nhưng biết nhiều
Toán học luôn là rễ cọc, bên cạnh đó cần phải có những rễ phụ của nó ở xung quanh. Chúng tôi luôn xem xét để phát triển những lúc có thể. Khi mọi thứ đã đi vào quy luật phát triển, tại sao ta lại không thử thêm một vài lĩnh vực nào đó khác chẳng hạn. Dám dấng thân vào điều gì khác lạ cũng là một điều thú vị và đem lại cho chúng tôi nhiều bài học quý giá. Để Xuctu.com phát triển như bây giờ. Chúng tôi phải luôn học hỏi mọi thứ, từ kiến thức đến những thứ mắc xích liên quan đến phát triển. Luôn tự đặt mình vào những vị trí thích đáng cho mình làm việc. Và quả thật nó đã mang đến cho chúng tôi những trải nghiệm để phát triển thật thú vị. Từ hiểu biết đến việc tham gia nhiều hoạt động mang tính giáo dục cao. Tạo môi trường làm việc lành mạnh và những trải nghiệm tuyệt vời.

  7. Đổi món dùng món tráng miệng hợp lý
Thật nhàm chán nếu lúc nào cũng loanh quanh những Định nghĩa, Định lý, Chứng minh… Nếu được hãy cho độc giả thấy được những năng khiếu khác của bạn. Tuy không hay nhất nhưng nó lại mang đến những sự mới mẽ với con mắt khác. Một câu hài hước vào bài giảng, một vài lời chúc nhân ngày nào đó, hay đơn thuần là những Video tutorial ngoài toán. Nó sẽ tạo cho người hâm mộ bạn thật sự thích thú và tập trung vào việc học hơn. Trên Xuctu.com bạn cũng cảm nhận được Xuctu.com luôn thay đổi Banner nhân một ngày gì đó chẳng hạn. Điều mà hầu hết họ đang hướng đến. Một lời chúc, một câu nói ý nghĩa cũng tạo nên sự gần gủi rất cần thiết cho những lúc như thế này.

8. Lắng nghe thể hiện sự tôn trọng 
Trong suốt chặng đường của mình, Xuctu.com nhận rất nhiều lời tỏ bày những khó khăn và vướng mắc trong giáo dục dạy học. Hệ thống chúng tôi vẫn thường xuyên lắng nghe và có thể giúp đỡ họ những lúc có thể. Bởi hơi ai hết, chúng tôi hiểu rằng những đóng góp, sự khó khăn của quý độc giả cũng là bài học quý giá cho Xuctu.com và cộng đồng mạng. Trong cuộc sống cũng như trong công việc, việc tạo được một môi trường tin tin để quý độc giả gửi niềm tin là một điều không dễ. Đó cũng là một trong những cách thức mà chúng tôi nổ lực phát triển.


9. Khi không lên bục hãy là người nghệ sĩ đường phố
Khi bước ra khỏi những công việc tại sao không rảo bước trên những đường phố, công viên bên cạnh một cây đàn Ghita thêm một ly Cà-Phê nó sẽ là nguồn động lực tinh thần để làm việc thật sự hữu ích. Không những vậy chúng ta còn được sự êm dịu của cuộc sống hơi thở của nó cũng giúp chúng ta được vài phần đầy thi vị .

10. Càng già càng khó tính 
Phát triển đồng nghĩa với việt càng phát triển mới có thể đuổi kịp được với cuộc sống. Càng lớn phải cảng tỏ ra nghiêm túc trong mọi tình huống. Bên cạnh đó chúng ta cũng cần phải có tính nhẫn naij và kiên trì mới có thể chinh phục được. Mà xét lại thì hãy tự đặt mình thành những người khó tính ngay với bản thân mình. Xuctu.com đã trải qua nhiều phiên bản, từ sơ sài nhất đến phức tạp nhất rồi đền đơn giản hóa. Xuctu.com có những lúc dừng lại và lắng nghe chính bản thân sự phát triển của mình.

11. Đối diện với phê bình cũng là một cơ hội xem lại 
Một chiếc tàu thủy khi ra biển khơi chắc chắn phải có một vài lúc chạy không đúng hướng của nó. Đương nhiên nếu cứ lao thẳng vào biển khơi sẽ đi đến những địa điểm không mong muốn. Chúng tôi luôn dùng những lời phê bình để lấy một phần là kim chỉ nan cho sự phát triển. Không những vậy, nó còn thể hiện sự quan tâm sau sắc đến những sản phẩm của Xuctu.com . Những lời góp ý chân thành đều được Xuctu.com cải tiến và phố biến trong những bước tiếp theo của mình. Khi đã vưở qua được điều này, đồng nghĩa với việc Xuctu.com đã dám thực hiện những phần mà tất cả chúng ta quan tâm.

12. Thất bại và giới hạn của thất bại 
Bất kể ở đâu, người nào và lĩnh vực gì cũng có những sụ thất bại nhất định. Xuctu.com cũng không ngoại lệ. Nhưng mọi thứ phải luôn có giới hạn của nó, giới hạn cho sự kiên trì, quyết tâm và dám thực hiện đến đích. Tuy vậy nó phải có giới hạn ngược lại phải xem xét lại những điều kiện cần và đủ để thực hiện việc này đã đáp ứng được những yếu tố của sự thành công Xuctu.com không những một lần thất bại mà có thể hơn thế. Tuy nhiên, chúng tôi không tự cho phép mình đi hoài trên một con đường bởi sự biến hóa đa dạng của chính mình trong đó.

No comments: