Wednesday, January 1, 2014

Kiếm tiền trên mạng-Dễ hay khó thực hiện

Quả thật đó là một cụm từ mà ngay cả tôi cũng đã nhiều khi thức khuya dạy sớm với nó. Nay trong vai người đã từng trong cuộc cũng xin chia sẽ anh em chúng ta một vài kinh nghiệm và những điều cần biết để không khỏi những sai lầm mà mình mắc phải. Tất nhiên, nó là có thật, nhưng phải biết được những điều cần sáng tạo và nghiêm túc thì đó cũng là một điều bổ trợ cho mình trong đam mê và thực hiện những ước nguyện của công việc của mình. Và cũng có thể nó lại bổ trợ cho công việc của bạn một cách dễ dàng. Nếu bạn chỉ mong nhanh chóng kiếm được khoảng tiền khổng lồ như những người nổi tiếng thì bạn sẽ nhanh chóng thất vọng nhiều hơn là thành công.

1. Đừng tin vào những lời mật ngọt từ những website vô danh.
Một ngày vào mạng và tải tài liệu thấy ngay một dòng “Bạn Hương, một người mẹ thất nghiệp kiếm được 50 triệu đồng/tháng. Cô ta làm những gì?”. Xem ra thì choáng thật chỉ với những cú click chuột mà kiếm được chừng đó thì ai mà chẳng mơ, nhưng rồi hãy theo các đường dẫn của họ mà xem. Toàn là những thứ như nhập số tài khoảng, card này card nọ rồi đến những lúc cung cấp luôn những phần thông tin cá nhân cho họ. Vậy đó, ít thì bị một mớ thư rác (Spam) về email của bạn, nhiều thì bạn bị mất tiền oan trong thẻ của mình.

Không những vậy, bạn vào Google mà tìm kiếm với những cụm từ như “Kiếm tiền qua mạng”, “Kiếm tiền tại nhà” hay “Make money online” thì có cả triệu bài viết lên quan đến nó và toàn là những thứ tưởng chừng như dễ dàng cả. Rồi cũng có những website chỉ cho bạn những trình thu nhập hàng ngày của bạn nhưng đến ngưỡng thanh toán thì …Tình vỗ cánh bay luôn. Chứ chưa đừng nói đến chuyện khi chuyển phải có tài khoản Paypal và chuyển rất khó khăn từ nước ngoài về. Do đó, những chuyện thoáng qua thì đừng. Hãy cố tin vào những gì nghiêm túc làm việc mà xem nhẹ những điều đó và khi bạn đã xây dựng thành công wbesite của bạn thì không những họ sẽ mời chào mà ngay cả Google cũng chào đón bạn. 

2. Hãy lấy Google và những sản phẩm của Google làm chuẩn
Không dấu gì, hiện nay tôi được YouTube trả tiền và thu nhập cũng tạm chấp nhận được với thù lao khoản 0,75 USD/ngày. Tính ra nó cũng chưa đủ cho mình uống caphe mỗi ngày nhưng đó là một trong những điều mà mình đã tạo ra và thích tính nghiêm túc của nó. Một khi được Google chấp nhận bạn cũng đủ yên tâm hoặc chí ít cũng tự thấy mình đã vượt qua được ngưỡng làm việc nghiêm túc của mình trong cuộc sống. Tuy không nhiều so với những gì mình bỏ ra nhưng tính bền bỉ và dnah tiếng của nó cũng đủ làm cho những người khác phải mong muốn có như bạn.

Tính chất làm việc của Google thì chắc tôi cũng không cần giáo thiệu. Họ có một cách làm việc công bằng- minh bạch và nghiêm túc hơn bất kể công ty nào trên thế giới. Cũng chính vì vậy mà nó đóng vai trò không thể thiếu hay nói cách khác cụm từ Google như một động từ trên mạng mà ai cũng phải thông qua nó. Và Google cũng đã thế hiện những công nghệ đáng kinh ngạc của họ trong môi trường này. Họ gần như đã hiểu ngay khi bạn gõ vài từ vào ô tìm kiếm của họ. Và cũng thật xứng đáng với những kết quả trả về của nó. Thật không hổ thẹn là ông vua của mạng máy tính. Việc kiếm tiền với Google cũng chính vì vậy mà khó thực hiện hơn bao giờ hết.

3. Bắt đầu từ đâu?
Có nhiều cách để bắt đầu với công việc kiếm tiền qua mạng. Nhưng chủ yếu bạn phải là người tạo ra sản phẩm chính cống. Google rất ghét những người mang công nghệ Copy-Dán. Bởi họ đã từng nhiều lần tuyên bố với nạn sao chép từ trang này qua trang khác hoặc lấy ý tưởng và viết đi viết lại nhiều lần. Mà cái gì Google đã tuyên bố thì họ làm được. Thông qua những lần thử nghiệm với những điều này thì tôi đã thấy được những điều họ đã làm. Vì vậy nếu bạn làm việc có sáng tạo và nghiêm túc thì Google sẽ đánh giá rất cao sản phẩm của bạn. Sau đây là một vài gợi ý để hướng bạn đến việc bắt đầu công việc này.

a. Lập website riêng với chủ đề bạn chọn
Việc này trong có vẽ khó khăn cho những người không chuyên về mạng máy tính và internet. Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải mua tên miền, hosting và quan trọng nhất là học những khả năng lập trình và quản lý trang web riêng của mình. Nhưng bạn cũng đừng qua tốn nhiều công sức để thuê hoặc mua một nơi nào đó với giá đắt với lời hứa sẽ đưa trang bạn lên hạng này hạng kia. Về điều này thì bạn chỉ cẩn bỏ ra 3,5  đến 5 triệu cho việc thiết kế và mua tên miên-hosing. Điều đó cần phải có được những nguồn uy tín.
b. Có thể kiếm tiền cùng với YouTube
Cũng giống như Google Adsense, kiếm tiền cũng YouTube cũng phụ thuộc vào nội dung bạn tạo. Nó cũng tính theo lượt của người Click vào các dòng quảng cáo của Google trên cac Video  của bạn. Bạn cũng không được Click nhiều nó sẽ khóa tài khoản của bạn. Video của bạn càng có nhiều người xem thì cơ hợi bạn kiếm được nhiều tiền càng lớn. Các Video  dạy về dạy chơi Ghita, Violon, hay đơn giản như dạy nuôi thú cũng thu hút được nhiều người quan tâm cũng không là một ý tưởng tồi
c. Cũng có thể kiếm tiền với các trang web khác
Điều này còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố và cũng tùy thuộc vào độ may mắn của bạn. Tuy nhiên bạn phải tìm hiểu rõ được những yếu tố của nó. Chẳng hạn như đã có ai ở Việt Nam kiếm được thực tế hay chưa. Cách trả tiền của họ và nội dung họ đặt Banner của họ lên web của bạn…
Hiện nay không những chỉ có Google và YouTube các trang web lớn khác như Yahoo, Facebook…cũng có những chính sách tương tự để thống trị môi trường mạng. bạn có thể tìm hiểu thêm rồi chia sẽ.   

1 comment:

iShival said...
This comment has been removed by a blog administrator.